Một số biện pháp ngăn ngừa căn bệnh loãng xương ở tuổi già

Loãng xương là căn bệnh thường gặp ở tuổi già, đây là bệnh lý làm suy yếu sức mạnh của toàn khung xương, nguyên nhân chính gây mắc bệnh đó chính là trong thực đơn ăn uống hàng ngày thiếu canxi, đây là căn bệnh không hề đơn giản, và gặp rất nhiều khó khăn trong việc điều trị, vậy cần làm gì để ngăn ngừa tình trạng này? Cùng nhau tìm hiểu nhé.



ten_anh


- Một số phương pháp ngăn ngừa căn bệnh loãng xương ở tuổi già.

+ Trong bữa ăn hàng ngày cần giảm bớt lượng muối không nên ăn quá mặn.
+ Ăn uống phải khoa học, hợp lí, ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt cung cấp một lượng canxi vừa đủ để giúp xương luôn được chắc khỏe.
+ Thường xuyên vận động, tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe, xương khớp chắc khỏe, dẻo dai.
+ Hạn chế uống rượu, bia, bởi vì uống nhiều sẽ làm tăng nguy cơ loãng xương, làm giảm khả năng hấp thu calcium.
+ Không nên hút thuốc lá, cũng như tránh xa những nơi có khói thuốc lá, bởi vì khói thuốc lá có chứa các chất làm giảm khả năng tái tạo xương đồng thời làm cản trở quá trình điều trị khi bị gãy xương.
+ Nên bổ sung cho cơ thể bằng cách uống sữa, vì hiện nay có rất nhiều loại sữa cung cấp đủ lượng canxi cho thể, giúp cho xương khớp được chắc khỏe.
+ Phơi nắng ở khoảng thời gian từ trước 9 giờ sáng, hoặc sau 3 giờ chiều là điều rất tốt trong việc phòng chống căn bệnh loãng xương.
+ Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giúp phòng chống tình trạng loãng xương, tuy nhiên trước khi sử dụng bất kì một loại thuốc nào bạn cần hỏi kĩ ý kiến bác sĩ để được đưa ra lời khuyên, tư vấn, có như thế bạn mới an toàn tuyệt đối.
- Căn bệnh loãng xương ngày càng phổ biến nhất là đối với người cao tuổi. Để giúp người cao tuổi có một hệ xương khớp dẻo dai, khỏe mạnh, và không bị loãng xương, điều đầu tiên chúng ta cần có những biện pháp để phòng chống và biện pháp tốt nhất đó chính là chăm sóc sức khỏe, ăn uống đủ chất, thì bạn sẽ không bao giờ mắc phải căn bệnh gì.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét