Các nguyên nhân và dấu hiệu loãng xương ở tuổi già

Loãng xương là căn bệnh phổ biến và không thể tránh khỏi ở tuổi già, đây là bệnh làm giảm khối lượng xương và đi kèm với gãy xương, nghiêm trọng hơn là lún các đốt sống, người cao tuổi thường giảm nội tiết tế việc ăn uống thiếu chất là nguyên nhân chính gây nên tình trạng loãng xương.

- Nguyên nhân mắc bệnh là từ đâu?

+ Đó chính là do thiếu lượng canxi trầm trọng, người cao tuổi hấp thụ canxi kém.
+ Hơn nữa người cao tuổi các cơ quan bị lão hóa theo thời gian, các cơ quan chức năng cũng bị lão hóa theo, kéo theo sự hấp thụ canxi và các chất dinh dưỡng kém làm mất cân bằng giữa việc tạo và hủy sương, điều này cho xương bị thưa.
+ Hay bệnh xảy ra do người già bị mắc phải một số bệnh lí như: tuyến thượng thận, suy thận, bệnh yếu liệt chi, cường giáp trạng, chấn thương, hay do lạm dụng một số loại thuốc.
+ Do bạn không thường xuyên hoạt động, lười vận động.


ten_anh

- Khi mắc bệnh người bệnh thường có những biểu hiện gì?

+ Bị gù hay vẹo cột sống, còng lưng,  làm giảm chiều cao so với lúc trẻ vì khi bị loãng xương sẽ làm cho các đốt sống bị lún, xẹp.
+ Vỏ xương bị mỏng đi, các đốt sống bị biến dạng, có thể gãy hoặc lún.
+ Toàn thân luôn có cảm giác ớn lạnh, hay đổ mồ hôi và hay bị chuột rút.
+ Đau nhức các đầu xương, mỏi dọc các xương, đau nhiều hơn khi về đêm, đau mạnh hơn khi vận động mạnh.
+ Khi bị loãng xương thường kèm theo các rối loạn khác như: giãn tính mạch chân, cao huyết áp, thoái hóa khớp, béo bệu, xơ vữa mạch máu.
- Nắm được rõ những nguyên nhân cũng như dấu hiệu của bệnh loãng xương, chúng ta cần có những biện pháp để phòng tránh căn bệnh, trước hết cần trang bị cho mình những hiểu biết về bệnh, bên cạnh đó khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh thì cần nhanh chóng đến các cơ sở khám bệnh để được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh để lâu sẽ nguy hiểm và khó điều trị, có như thế bạn mới tránh được căn bệnh loãng xương.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét