Cách phòng tránh và ngăn ngừa bệnh viêm ruột thừa

Căn bệnh viêm ruột thừa không hề đơn giản mà còn rất nguy hiểm, ruột thừa bị viêm và lên mủ dẫn đến tình trạng đau đớn, khó chịu.

- Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh và nguyên chính đó chính là tắc nghẽn một phần hoặc toàn phần ở ruột thừa dẫn đến tình trạng viêm nhiễm và những tác nhân gây tắc nghẽn đó chính là : Giun, vết thương, khối u, tích tụ phân ở đại tràng, nang bạch huyết mở rộng. Khi tình trạng tắc nghẽn xảy ra tạo điều kiện để các vi khuẩn tăng lên ở nội tạng dẫn đến viêm nhiễm nội tạng.
- Khi mắc bệnh người bệnh thường đau bụng dưới bên phải, khó chịu, buồn nôn, sốt, tiêu chảy hoặc tá bón, ăn không ngon,…


ten_anh

- Cần làm gì để phòng tránh bệnh:

+ Thường xuyên ăn hoa quả, vì trong hoa quả có chứa nhiều chất xơ làm giảm nguy cơ mắc bệnh, bên cạnh đó còn giúp làm sạch những tạp chất, đồng thời chứa nhiều vitamin và khoáng chất làm tăng sức đề kháng, hạn chế được những vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể.
+ Ăn nhiều rau xanh tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là đậu, cà rốt, khoai tây, rau cải, giúp trung hòa các độc tố.
+ Ăn nhiều thực phẩm có khả năng chống viêm và có khả năng kháng khuẩn, như: Gừng, nghệ, chanh, tỏi…
+ Ăn nhiều các loại ngũ cốc đường ruột sẽ luôn được khỏe mạnh và giảm khả năng mắc bệnh.
+ Ăn uống lành mạnh, ăn nhiều chất dinh dưỡng để cơ thể luôn khỏe mạnh, quan trọng hơn là uống nhiều nước mỗi ngày.
+ Nếu thấy trong cơ thể có những điều bất thường thì cần nhanh chóng đi khám để kịp thời điều trị, không nên ủ bệnh, xem thường bệnh sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe.

- Viêm ruột thừa là một căn bệnh chúng ta không thể xem thường mà cần phải có những hiểu biết về bệnh để từ đó có phương pháp ngăn chặn không cho bệnh xâm nhập vào cơ thể, ăn uống đầy đủ, khoa học, hợp lí là điều cần thiết nhất để giúp ta chống lại mọi bệnh tật.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét