Tìm hiểu về căn bệnh ung thư đại tràng

Có thể nói căn bệnh ung thư đại tràng là một căn bệnh nguy hiểm, ngày nay số người mắc bệnh ngày càng gia tăng và không có dấu hiệu giảm sút, vậy cần làm gì để phòng chống căn bệnh này, trước khi tìm cách phòng chống ta cần tìm hiểu kĩ về căn bệnh, từ nguyên nhân đến dấu hiệu.

- Đầu tiên là nguyên nhân gây bệnh:

Đó chính là do thói quen ăn uống, thói quen sinh hoạt, môi trường sống, ăn uống không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, những thói quen xấu không lành mạnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe, môi trường sống bị ô nhiễm, cụ thể như sau:
+ Thường xuyên ăn những đồ ăn kém chất lượng, không tốt cho sức khỏe, ăn uống không khoa học, gây nên tình trạng thiếu chất.
+ Thói quen lười vận động thường xuyên ngồi một chỗ không chịu tập luyện thể dục thể thao.
+ Môi trường sống không sạch sẽ, bị ô nhiễm trầm trọng, nhiều khói bụi, nhiễm phải các chất hóa học độc hại từ khói hay chất thải của các nhà máy.

ten_anh

- Thứ hai là dấu hiệu khi mắc bệnh:

+ Người bênh luôn cảm thấy đau đớn khó chịu trong người, đau bụng thường xuyên, dai dẳng, kèm theo đó là tình trạng chướng bụng đầy hơi.
+ Sụt cân nhanh chóng, sụt cân đột ngột mà không rõ nguyên nhân.
+ Đi đại tiện thì phân thường thay đổi, hay bị táo bón, tiêu chảy, những trường hợp nặng phân có thể có máu.
+ Ở giai đoạn cuối thì di căn sang những bộ phận khác, và nhanh chóng bị tử vong

- Cách phòng tránh bệnh

+ Chúng ta cần thay đổi những thói quen không lành mạnh, từ thói quen ăn uống đến thói quen làm việc, vận động thay vào đó là có một chế độ ăn uống khoa học, cụ thể đầy đủ các chất dinh dưỡng, đồng thời làm việc, vận động có giờ giấc.

- Đối diện với căn bệnh ung thư là gần như phải đối diện với cái chết, chính vì vậy ta cần phải bảo vệ sức khỏe, sức khỏe là điều quan trọng nhất, cần có những phương pháp phòng chống hiệu quả để tránh xa căn bệnh ung thư quái ác.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét