Rối loạn tiền đình ngoại biên và rối loạn tiền đình trung ương

Tiền đình là một bộ phận nằm ở phía sau ốc tai và vai trò cực kì quan trọng trong việc giữ thăng bằng cơ thể, quyết định dáng dấp, đi đứng của con người. Có một vấn đề mà ta thường hay gặp phải với tiền đình đó chính là rối loạn tiền đình. Đây là một hội chứng làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt hằng ngày của mọi người.

- Có hai dạng rối loạn tiền đình là: Rối loạn tiền đình ngoại biên và rối loạn tiền đình trung ương.

+ Đầu tiên chúng ta cùng nhau tìm hiểu về rối loạn tiền đình ngoại biên. Nguyên nhân xảy ra hội chứng này là do tổn thương dây thần kinh tiền đình hay tổn thương tai trong. Gây ra nhiều tổn hại đến sức khỏe như: Đối với những trường hợp mới mắc bệnh ở thể nhẹ thì thường hay đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai,…tuy nhiên nó chỉ tồn tại ở thời gian ngắn, ở mức độ nhẹ chúng ta vẫn còn có thể di chuyển được. Đối với những người mắc bệnh nặng, ủ bệnh thì vẫn xấu hiện những triệu chứng ấy nhưng tồn tại ở thời gian dài, nghiêm trọng hơn là không thể di chuyển được, không thay đổi tư thế được, có thể thấy rất nguy hiểm, ở hội chứng này chiếm con số rất lớn trên tổng số người mắc bệnh, chiếm 90%, thật đáng lo ngại.
+ Về rối loạn tiền đình trung ương thì nguyên nhân là do tổn thương đường liên hệ của các nhân dây tiền đình ở tiểu não, hay do tổn thương nhân tiền đình, mang đến những tác hại với sức khỏe như: chóng mặt, buồn nôn, lao đao, choáng váng, sợ ánh sáng, mất tập trung, người bệnh di chuyển rất khó khăn. Nếu như ở rối loạn tiền đình ngoại biên chiếm con số lớn 90% thì rối loạn tiền đình trung ương lại ngược lại chỉ chiếm 10%, con số rất nhỏ. Có thể thấy, ở hội chứng này thường không phổ biến và rất ít người mắc phải. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta chủ quan, xem thường bệnh tật, bệnh tật không chừa bất kì một ai.

ten_anh



- Khi ta thấy những dấu hiện của hội chứng, dù là dấu hiệu nhỏ nhất hay đơn giản nhất thì cần phải đi khám để các bác sĩ kiểm tra tình hình của bệnh và có những cách chữa trị kịp thời để bệnh không tái phát. Chúng ta cần lưu ý không được tự ý sử dụng thuốc, trước khi sử dụng cần tham khảo các ý kiến của các bác sĩ. Bên cạnh đó ta nên có chế độ ăn uống và tập luyện hợp lí, khoa học để phòng tránh mọi bệnh tật.

1 nhận xét :

  1. japan tengsu đánh giá chi tiết công dụng, dùng có tốt không, giá bao nhiêu và nên mua ở đâu của thuốc cường dương Japan Tengsu

    Trả lờiXóa