Tác dụng của cây cúc tần trong việc chăm sóc sức khỏe

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng biết về cây cúc tần, tuy nhiên biết về công dụng của cây thì không nhiều người biết, vậy cây cúc tần có công dụng như thế nào trong việc chăm sóc sức khỏe.

- Đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu qua về cây cúc tần: Cây cao khoảng 2 mét, thân yếu rất dễ bẻ gãy, lá có răng cưa và có vị đắng, cây mọc theo bụi, thường mọc rất nhiều ở ven bờ và được người nông dân trồng để làm hàng rào, ở vùng quê thì tìm cây cúc tần quá dễ dàng.


ten_anh

- Công dụng của cây cúc tần mang đến cho sức khỏe

+ Cây cúc tần có vị cay, đắng, thơm, có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị phong thấp, ho, buồn nôn, chướng bụng, bí tiểu tiện, tiêu đờm, tiêu độc,.
+ Bên cạnh đó lá cúc tần còn có tác dụng chữa sốt, nhức đầu rất hiệu quả, bạn lấy lá cúc tần kết hợp với lá chanh, lá xả và mang đi sắc nước uống, sau khi uống hết nước còn bã bạn cho thêm nước vào rồi dùng để xong hơi.
+ Lấy lá cúc tần và cành non rửa sạch sao đó mang đi giã nát cho ít rượu vào rồi đảo cho nóng lên sau đó đắp vào nơi đau để chữa đau lưng.
+ Khi bạn bị chấn thương thì lấy lá cúc tần giã nát rồi đắp vào vết thương, sau một thời gian ngắn vết thương sẽ lành.
+ Bạn bị bong gây hay trẹo tay, trẹo chân, lấy lá cúc tần hơ qua lửa cho nóng rồi lấy lá vừa hơ để bóp vùng bị trẹo hay bong gân, chỉ sau vài lần bóp bạn sẽ thấy tình trạng trẹo và bong gân cải thiện lên rất nhiều
- Cây cúc tần mang lại rất nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe của chúng ta, một loại cây dễ tìm kiếm mà có nhiều công dụng thì tại sao ta lại không sử dung chứ, bạn hãy cố gắng tận dụng tất cả những thảo dược từ thiên nhiên, bởi vì chúng là những thảo dược đem đến nhiều điều quý giá nhất cho sức khỏe và an toàn nhất

0 nhận xét :

Đăng nhận xét