Các dấu hiệu của viêm ruột thừa

Viêm ruột thừa có thể hiểu là ruột thừa bị viêm, ruột thừa có vị trí nằm ở phía bên phải bụng, là một đoạn nhỏ nhô ra ở ngay đầu ruột già.

Nguyên nhân gây bệnh đó chính là do tắc nghẽn một phần hoặc toàn phần ở ruột thừa dẫn đến tình trạng viêm nhiễm xảy ra và những tác nhân chính làm tắc nghẽn đó chính là : Giun, vết thương, khối u, tích tụ phân ở đại tràng, nang bạch huyết mở rộng. Khi tình trạng tắc nghẽn xảy ra tạo điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn tăng lên ở nội tạng dẫn đến viêm nhiễm nội tạng.


ten_anh



- Vậy người mắc bệnh thường có những biểu hiện như thế nào?

+ Triệu chứng đầu tiên khi người mắc bệnh gặp phải đó chính là đau bụng, lúc đầu thì bị đau xung quanh rốn sau một thời gian sẽ đau ở vùng bên phải dưới bụng, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, ăn không ngon và dẫn đến tình trạng sức khỏe bị giảm sút một cách nhanh chóng.
+ Người bệnh luôn có cảm giác buồn nôn và nôn hay nặng hơn là dẫn đến tình trạng sốt, tiêu chảy,…
+ Ở mức độ nặng thì người bệnh cảm thấy đau khi hít thở sâu hoặc đi lại, điều này gây khó khăn trong việc vận động.
+ Người bệnh bị sốt nhẹ và bị sưng ở vùng bụng.
+ Nếu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng thủng hoặc vỡ ruột thừa.
+ Mặt thường hốc hác, lưỡi bẩn, môi khô.
+ Không phải ai khi mắc bệnh cũng có những triệu chứng như trên, có những trường hợp còn không xuất hiện bất kì dấu hiệu này, chính vì vậy khi thấy những thay đổi bất thường trong cơ thể thì cần đến các cơ sở y tế chuẩn đoán bệnh và kịp thời điều trị, nếu không rất nguy hiểm đến sức khỏe.
- Viêm ruột thừa đã và đang là căn bệnh phổ biến, rất dễ mắc phải, chính vì vậy, chúng ta cần có những biện pháp phòng tránh, ngăn ngừa bệnh không được để bệnh đến với ta, ngăn chặn mầm bệnh phát triển, nói không với bệnh tật, nói không với căn bệnh viêm ruột thừa



0 nhận xét :

Đăng nhận xét