Khi bị mắc bệnh ung thư cổ tử cung ta cần làm gì

Là chị em phụ nữ chắc hẳn ai cũng biết về căn bệnh ung thư cổ tử cung, khi mắc bệnh sức khỏe của bệnh thường giảm sút đi rất nhanh, tinh thần bị suy sụp, nguyên nhân mắc bệnh do virus HPV hay do thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh, ung thư là căn bệnh đang là nỗi lo của biết bao nhiêu người, vậy khi mắc bệnh chúng ta cần làm gì?

ten_anh


- Điều quan trọng nhất mà tất cả người mắc bệnh ung thư phải có đó chính là giữ một tinh thần lạc quan, không được suy nghĩ nhiều về căn bệnh, điều này sẽ khiến cho bệnh trở nên nặng hơn và rút ngắn sự sống và khiến ta sẽ phải đến gần với cái chết hơn.
- Tiếp theo đó là phải thường vận động, tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, không được nằm hay ngồi quá nhiều.
- Tránh xa những thực phẩm bẩn, không tốt cho sức khỏe, có bệnh là phải kiêng, kiêng ăn đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, tuyệt đối không uống rượu, bia hay một số đồ ăn thức uống gây kích thích, tránh xa khói thuốc lá vì rất độc hại.
- Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, không được chán ăn, bỏ ăn, sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều và bạn sẽ không có đủ sức để trải qua những đợt trị xạ hay phẫu thuật, tăng cường ăn nhiều rau xanh, hoa quả, đồ ăn chứa nhiều omega 3,…
- Phải tuân thủ theo lời dặn, lời khuyên của các bác sĩ từ thời gian uống thuốc, ăn uống, ngủ, nghỉ, phải thực hiện nghiêm túc, không được tự ý điều trị, khi muốn sử dụng bất kì một loại thuốc nào thì phải hỏi ý kiến các bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn tuyệt đối và tránh xảy ra những điều đáng tiếc, thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng.
- Có nhiều người cho rằng đối diện với căn bệnh ung thư là đối diện với cái chết, sự sống rất ngắn ngủi, suy nghĩ này là hoàn toàn sai, ta có thể chiến thắng với bệnh tật bằng mọi cách, hãy để căn bệnh ung thư cổ tử cung phải sợ mình chứ không được để mình phải sợ căn bệnh quái ác này.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét