Chế độ ăn uống dành cho người mắc bệnh ung thư cổ tử cung

Chăm sóc người mắc bệnh ung thư cổ tư cung là điều không hề đơn giản, chế độ ăn uống của bệnh rất quan trọng, vì người bệnh thường phải trải qua những cuộc phẫu thuật hay những đợt trị xạ mất nhiều sức, chính vì vậy việc bồi bổ các chất dinh dưỡng để họ có đủ sức khỏe để trải qua các đợt điều trị là điều rất cần thiết, cùng nhau tìm hiểu về chế độ ăn uống của người bệnh nhé.

ten_anh

- Những thực phẩm mà người mắc bệnh nên ăn:

+ Người bệnh cần phải ăn nhiều hoa quả và rau xanh để cung cấp các loại vitamin, các loại khoáng chất và giúp tăng cường sức đề kháng.
+ Uống nhiều nước mỗi ngày, uống từ 1,5-2l nước.
+ Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều Omega 3 chẳng hạn như: Cá thu, cá ngừ, cá trích, cá hồi.
+ Nên ăn đậu và các món ăn được chế biến từ đậu, thực phẩm chứa nhiều tinh bột, thịt, trứng
+ Bổ sung dinh dưỡng cho người bệnh bằng sữa, sữa bột, sữa chua, sữa lắc, sữa nuôi cấy.
+ Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày, khi ăn cần ăn chậm và nhai kĩ, ăn xong cần được nghỉ ngơi ít nhất 30 phút mới nên vận động hay nằm ngủ.

- Một số thực phẩm người mắc bệnh cần tránh.

+ Người bệnh không nên ăn những đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn vỉa hè không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
+ Không được uống rượu, bia hay một số đồ uống gây kích thích.
+ Tránh xa những nơi có người đang hút thuốc lá.
- Có thể thấy chế độ dinh dưỡng cho người mắc bệnh ung thư cổ tử cung là điều rất cần thiết, người bệnh cần được bổ sung các chất cần thiết để phục hồi sức khỏe sau những đợt trị xạ, phẫu thuật, bên cạnh việc cung cấp các dưỡng chất thì người bệnh cần có một tinh thần lạc quan, yêu đời, không được lo lắng hay suy nghĩ nhiều về bệnh, đây chính là điều cần thiết nhất, có như thế ta mới chống lại được bệnh tật và kéo dài tuổi thọ để tận hưởng những điều tuyệt vời nhất từ cuộc sống

0 nhận xét :

Đăng nhận xét