Khi bị mắc bệnh chân tay miệng trẻ thường có những dấu hiệu gì

Chắc hẳn ai cũng biết tác hại của căn bệnh chân, tay, miệng, có rất nhiều trường hợp chủ quan với bệnh, tự ý chữa bệnh tại nhà, cho đến khi bệnh trở nên nặng thì việc điều trị rất là khó khăn, vậy khi bị bệnh người bệnh thường có những biểu hiện như thế nào.

ten_anh


- Sức khỏe của trẻ bị giảm sút một cách nhanh chóng, trẻ thường hay khó chịu trong người, mệt mỏi, lười ăn và bỏ ăn, hay uốn khóc.
- Nôn mửa cũng là một trong những biểu hiện của bệnh.
- Khi bị bệnh trẻ thường hay bị hoảng, sợ hãi.
- Trẻ thường rất khó ngủ, khi ngủ thì thường hay bị giật mình.
- Trẻ có thể bị sốt nhẹ, thậm chí có nhiều trường hợp bị sốt cao đến 39-40 độ.
- Khi các ban đỏ xuất hiện quanh miệng sẽ khiến trẻ rất dễ bị loét miệng, những vết loét này ở vòm miệng, trên lưỡi điều này khiến bé gặp khó khăn khi nhuốt thức ăn, đây chính là lí do bé lười ăn, bỏ bữa.
- Khi mới bắt đầu bị bệnh thì trẻ sẽ bắt đầu nổi những nốt hồng ban trên do và sau vài ngày những nốt hồng ban ấy sẽ thành bọng nước, xuất hiện nhiều nhất ở tay, bàn tay, mông, lòng bàn chân, những nốt này có hình bầu dục và màu sẫm, thường không ngứa và không đau.
- Khi bệnh nặng sẽ gây ra những biến chứng rất nguy hiểm thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng, chẳng hạn như: viêm màng não, viêm cơ tim,…nếu bạn không biết cách xử lý kịp thời sẽ rất nguy hiểm.

- Căn bệnh chân, tay, miệng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng thường phổ biến nhất ở trẻ em dưới 5 tuổi, hiện nay vẫn chưa có một loại thuốc nào điều trị đặc hiệu cho căn bệnh này nhưng ta vẫn có nhiều cách để cải thiện tình trạng bệnh, bên cạnh đó, ta cần nắm rõ những kiến thức về bệnh để từ đó có những biện pháp phòng chống cũng như chữa trị căn bệnh một cách hiệu quả nhất, và ta sẽ không phải lo lắng những vấn đề về căn bệnh này nữa.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét